วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

มิตรภาพแห่งรัก


จะอยู่เคียงข้างเสมอ
ไม่ว่าจะฝันละเมอ หรือหวั่นไหว
เหตุการณ์ จะดีร้าย สักเพียงใด
ฉันเต็มใจ จะอยู่ เคียงข้างเธอ


ขอบคุณเธออีกครั้งวันนี้
เธอคนดีที่ฉันฝากชีวิตไว้
ขอบคุณทุกๆสิ่งจากหัวใจ
ขอบคุณอะไรๆที่เธอให้มา



ไม่รู้จะตอบแทนเธอยังไงดี
เธอที่ชี้ทางสว่างให้ฉัน
เธอผู้มาสานต่อความผูกพัน
ทำให้ฉันที่อ่อนแอมีแรงสู้ต่อไป

ขอรักเธออย่างนี้ไปนานๆ
จะขับขานเพลงรักให้ถึงฝัน
ต่อเติมความรักความผูกพัน
ตราบจนวันที่เราจะแยกทาง…..

อย่าเอ่ยว่าเธอไม่รักกัน
ในขณะที่ฉันยังยืนอยู่ตรงหน้า
ขอให้ฉันเดินจากไปจนลับตา
แล้วเธอจะพร่ำ กี่ร้อยคำเย็นชา ก็ตามใจ


อย่าเอ่ยว่าเธอไม่แคร์
ในขณะที่ฉันยังอ่อนแอ หวั่นไหว
หากฉันไม่อาจ กลืนน้ำตา ได้ต่อไป
ฉันกลัว จะไม่เหลือความงดงามใดๆ ให้จดจำ



อย่าทำเหมือนฉันไม่มีค่า
ในขณะที่ฉันเลือก เป็นฝ่ายลา อย่างเจ็บช้ำ
อย่าตัดรอนด้วยความโหดร้าย ในบางถ้อยคำ
เพราะทุกอย่างที่ฉันเลือกจะทำ…ก็เพื่อเธอ


ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน เป็น “100 ปี”
ขอแค่”เป็นเพื่นที่ดี”
ตลอดเวลาที่ “อยู่ด้วยกัน” ก็พอ


หมื่นถ้อยคำร้อยพัน
ที่มีให้กันวันนี้
ทุกอย่างที่ทำไปคือความหวังดี
จากทุกสิ่งที่มีในหัวใจ

หมื่นล้านความในใจ
ที่มอบให้ในวันนั้น
กี่วันคืนที่มีกัน
กี่ร้อยพันความดีที่ทำ
แต่..เธอไม่มีวันเห็น


หากเธอจะเอ่ยว่า ไม่รักกัน
ให้นึกถึงวันที่เราเคยเคียงใกล้
อิงแอบแนบชิดอุ่นไอ
แล้วจะเลิกกันไป ง่ายๆ ได้ไงกัน

หากเธอจะเอ่ยว่าไม่รักกัน
แล้วความฝันที่ร่วมกันมานั้น
เธอลืมไปหมดแล้วหรือไรกัน
ว่าทุกๆวัน ฉันทำเพื่อเธอ



คุณคงมี ใครใคร อยู่เคียงข้าง
ฉันยังคง อ้างว้าง คุณรู้ใหม
เบอร์โทรคุณ ฉันยัง คงเก็บไว้
แต่ไม่กล้า จะโทรไป กลัวรบกวน

ฉันขอแค่ คิดถึง ก็แล้วกัน
สิทธิ์เหล่านั้น ฉันขอ จะได้ใหม
แค่มีคุณ แล้วฉัน อบอุ่นใจ
ต้องปวดร้าว แค่ไหน ฉันก็ยอม

นี่หล่ะคือ ความรัก ไม่แน่นอน
มันซับซ้อน เกินคน จะค้นหา
บ้างก็ช่าง มีสุข แน่นอุรา
บ้างนํ้าตา ไหลนอง ถูกจองจํา
เมื่อความรัก ไม่เข้า ใครออกใคร
ระลึกไว้ ทุกครา อย่าถลํา
ว่ารักนั้น ผันแปร ทั้งขาวดํา
มีชอกชํ้า กลํ้ากลืน และชื่นใจ
รักคือการ ยอมให้ ได้ทุกอย่าง
แต่อีกทาง ทําลาย กว่าสิ่งไหน
หากเรียนรู้ เรื่องรัก จักเข้าใจ
จะรักใคร หมั่นดู ให้รู้ดี


แม้วันนี้เราเดินกันไกลห่าง
ด้วยความยาวของเส้นทางไม่อาจเห็น
ความทุกข์ยากเพียงใดใครรำเค็ญ
สิ่งที่อยู่สิ่งที่เป็นยังคงเดิม


ขอบคุณที่เคยมีเธอวันนั้น
ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันมาเสมอ
ขอให้ในวันนี้ที่เธอเจอ
คือเพื่อนใหม่ที่รักเธอ เหมือนฉันเป็น


เพื่อนเพื่อนเพื่อนคำคำนี้ยังเตือนจิต
ชวนให้คิดถึงอดีตที่ผ่านผัน
จากวันนั้นถึงวันนี้เราคงเป็นเพื่อนกัน
แต่ใจฉันกลับผันเปลี่ยนเป็นอีกคน
ครั้งก่อนหรอกเย้าภาษาเพื่อน
เธอแชเชือนหรือขำขำฉันไม่สน
แต่คราวนี้จิตฉันมันวกวน
ช่างสับสนคิดถึงแต่หน้าเธอ


เธอมีน้ำใจไมตรีดีกับฉัน
จิตก็พลันเข้าข้างตนอยู่เสมอ
เพราะฉันแอบมีใจให้กับเธอ
จิตจึงเผลอนึกว่าเธอคิดตรงกัน
เพื่อนเพื่อนเพื่อนใจตอกย้ำคำว่าเพื่อน
อย่าลืมเลือนจงจำไว้จิตใจฉัน
อย่าทรยศต่อความเป็นเพื่อนกัน
เพราะคำนั้นมีค่าเหนือสิ่งใด
ฉันจะเก็บรักษาความเป็นเพื่อน
ไม่ลืมเลือนมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่
จะรักษาความเป็นเพื่อนของเราไว้
ไม่เปลี่ยนไปแน่นอนฉัน”สัญญา”


ภาพเก่า..เก่า..เราเคยใกล้
มอบรักและห่วงใย
เราเข้าใจกันและกัน
แต่วันนี้..เราต้องจาก
โอ้เพื่อนยากไปอยู่ไหน
คิดถึงแทบขาดใจ
แล้วเมื่อไหร่จะได้เจอ


เราสองคนจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป
จะใกล้หรือไกลจะคิดถึงกันเสมอ
แม้ฝนตก ฟ้าร้อง ก็จะเจอ
เพราะคือเธอ เพื่อนฉัน ตลอดไป


ถ้าระยะทางพิสูจน์ม้า
เวลาก็น่า จะพิสูจน์ ความเป็นเพื่อน
คอยดูเวลา ผ่านไป ใครจะลืมเลือน
ใครจะเป็นเพื่อน ที่แสนดี ทุกเวลา
ให้กาลเวลา เป็นเครื่อง พิสูจน์
กับคำพูด ที่เคย สัญญากันไว้
จะไม่ลืมกัน แม้นาน สักเท่าใด
ให้จำไว้ “ใครลืมกัน” แห้วทั้งปี


อดีต….เคยร่วมหัวจมท้าย
ปัจจุบัน….ต่างแยกย้ายไปตามฝัน
อดีต….เคยสุขเศร้าเหงาด้วยกัน
ปัจจุบัน….แม้เนิ่นนาน….ไม่เคยลืมนาย


คิดถึงวัน เก่าเก่า ที่ผ่านมา
ตื่นเช้ามา หาการบ้าน ที่โต้ะเก่า
นั่งเรียน แล้วหลับ คือกลุ่มเรา
โดนอาจารย์ ไล่ออก รวมกลุ่มกัน
รวมกลุ่มกัน เต้ะบอล สนามเก่า
เล่นกันเช้า สายบ่ายเย็น เวลาว่าง
ทุกข์และสุข มีเรื่อง รวมกันมา
มันมีค่า เป็นคำว่า เพื่อนรัก ชั่วนิรันดร์


คำว่าเพื่อน…มีค่า…หาได้ยาก
เมื่อยามจาก…โอ้เพื่อนยาก…ไปอยู่ไหน
ก็คิดถึง…เพื่อนอยู่…ทุกลมหายใจ
ถึงแม้ตัว…อยู่ไกล…แต่ความในใจคงเดิม


6/1 คงต้องจาก กันแล้วนะ
เราคงจะ คิดถึงกัน เป็นหนักหนา
วีรกรรม กฏที่แหก ด้วยกันมา
คือภาพหลัง อันมีค่า เมื่อจากกัน


เหมือนฝันที่ผ่านพ้น
ทั้งวกวนและสุขสันต์
มีทั้งที่โกรธกัน
แต่เพื่อนกันฉันเข้าใจ
คงเพียงแค่ภาพหนึ่ง
ในวันซึ่งเคยชิดใกล้
มีสุขจากภายใน
แม้จากไปใจไม่ลืม


ความฝันแต่งเติมชีวิต
ความรักแต่งเติมสีสัน
ความห่วงใยแต่งเติมความงดงาม
ความผูกพันแต่งเติมความหวังร่วมกัน
ความเป็นเพื่อนแต่งเติมความจริง
เพราะมีเธอ
ฉันจึงมั่นใจในการมีชีวิตอยู่
ขอบคุณสำหรับการเป็นเพื่อนที่ดี
ที่ช่วยให้ความเหงาและความเจ็บช้ำ
หายจางไป…


 เพื่อน คือ คนที่คอยให้กำลังใจเราเพื่อน คือ คนที่มีความทรงจำทั้งดีและแย่ร่วมกับเราเพื่อน คือ คนที่คอยวิ่งเข้ามาในความคิดถึงตอนเราเหงา เพื่อนจึงเหมือนกับรูปถ่ายที่ถูกเก็บไว้ในอัลบั้มคำว่า เพื่อน คือคนที่คอยให้กำลังใจเรา  คำว่า เพื่อนคือคนที่มีความทรงจำทั้งดีและแย่ร่วมกันกับเราคำว่า เพื่อน  คือคนที่คอยวิ่งเข้าเข้ามาในความคิดถึงตอนเราเหงา  คำ เพื่อน คือรูปถ่ายที่ถูกเก็บไว้ในอัลบั้มและคำว่าเพื่อน  คือเพื่อนที่ดีที่สุดและเป็นเพื่อนที่ไว้วางใจมากที่สุดนี่แหละคือคำว่าเพื่อนที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น